Bí quyết để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiếnnhiều bạn lúc mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có lẽphương pháp Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người muatiêu chí. 2021 Này, vớiphổ quát sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để thể tìm ra cách chạy truyền bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài quảng bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđó cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách thức Target đối tượng các bạn trên Facebook trong chạy PR. nhữngbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 phương pháp Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, xác thực nhất mà ko phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Nhận định 10 cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về nhữngsai lầmđa số nhà truyền bá mắc phải.

cácsai tráiấy, mình thấy vớiđến 95% người chạy quảng bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người muatiêu chí cho truyền bá của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màchẳng phải vậy.

các chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn được cung cấptới đúng đối tượng quý khách tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay ko lại nằm đầy đủ ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là phương pháp Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được bí quyết đằng sau những thuật toán truyền bá Facebook vận hành, đây là những kết quả mình sở hữu được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi các bạn tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ tìm Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là nhữngbí quyết target không hiệu quả! (Tất nhiên là sở hữu vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

hẳn nhiên là bạn bỏ qua đông đảo đối tượng quý khách tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

phần lớnnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọnglàmphải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, ngoại hình cầu kỳ. dòngquan yếu của hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán truyền bá Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn thường để ý rằng là rộng rãikhi bạn vừa nói về món đồ gì đấyvớingười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

lúc sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá truyền bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee muamột món hàng nào đấy,

chút ít Lazada sẽ đổ lăng xê cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầuhình dong được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là sản xuất cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi mua đúng đối tượng người dùngchỉ tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá truyền bá trên facebook

bí quyết Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 bí quyết Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

tất cảnhữngcách target Facebook phổ quát nhất nó ko lọt ra ngoài 10 phương pháp này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách thức target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay sử dụng nhất cho những chiến dịch mới, chạy lăng xê cho sản phẩm mới.

khi mà chưa tệp LookAlike để chạy.

phương pháp target quảng bá Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng độc nhất. không thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào quý khách là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng cá tính nữ, thì sẽ với vài tệp tỉ dụ như:

  • tậutậubắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

sở hữu tệp cho bạn kết quả thấp, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào rẻ thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. khôngtốt thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập hợp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tưởngngười mua của bạn.

thí dụ mình phân phốinhà sản xuất khoá học quảng bá Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + kinh doanh online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể áp dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc ví như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Flex target này bạn nên vận dụng để rà soátvới hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì khôngĐánh giá cao lắm mangcách này. Mình sẽ chỉ ưu tiênsử dụng Simple target & tụ hội vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình kể nên hay ko nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

đó cũng là 1phương phápthấp nhất để bạn tậu được phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong một số trường hợp một mực.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

thí dụ như bạn sở hữumộttrương mụclăng xê Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtnhóm đối tượng độc nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accountquảng bá này chỉ thích chơi mẹ bỉm thôi.

1lúc bạn lên quảng bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi sắm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi trương mục, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! ví như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và chi phílăng xê cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, ấytrong khi bạn làm cho hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà truyền bá vẫn hiệu quả.

ấynhữngcảnh huống mà Zero target sở hữu thể phát huy sức mạnh của nó khiáp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là cáchcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách thức gọi.

Để chạy được lăng xê Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight quý kháchtiêu chí.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Nhận định1 tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, tư nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn bí quyết target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là phương pháp target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kodùng nó nữa

Xem thêm: cách thức tạo accountlăng xê Facebook tư nhândoanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào nhữngnhóm đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn vớimột vàichiếc video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCả nhà tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng cáo tiếp cận đến họ.

bí quyết Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhPR / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn sở hữu thể chọn 1mẫu hoặc phổ biến video cộngmộtlúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để quảng bá. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn sở hữu thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tínhgiả dụ cảm thấy cấp thiết. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách mà mình dùnglúc đã được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

tức thịlúc bạn mới chạy quảng bá cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn đủ dữ liệu các bạn (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

tỉ dụ bạn khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tậu sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người dùng tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu như bạn muốn Facebook tậunhững người khác, đặc điểm tương tự như, sở thích, hành vi những người này để cung cấpquảng cáo của bạn đến họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếntương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề sở hữu được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. bí quyết tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đấy.

Tạo hàng ngũ Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng phải chăng, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng bá Facebook

Bạn khiến chonhư vậy như ở phương phápkhiến cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

thí dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ thông lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéođa dạng tin nhắn bán hàng

Bạn đã với1 cơ số đối tượng biết đến bạn, vớiđể ýtới Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn truyền bá lại cho các đối tượng này những nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp ấy để chạy là rất ok.

1tỉ dụ khác

Bạn chạy truyền bábuôn bángiác độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa tìm

Bạn lại muốn chạy lại 1lăng xê khác đếncác người đã nhắn tin này, để trông nom theo 1góc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ mua sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget sở hữu tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtphương pháp bạn dùngnhữngphương tiện của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy truyền bá. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy các bạn tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook đông đảo. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể sử dụngcácdụng cụ bên thứ 3 quét UID cáckhách hàng Facebook trong Group ấy. Sau ấy tạo một tệp chạy lăng xê.

sở hữubí quyết mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cách thứcđó nó quá tốn công và mỏi mệt, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kogiới hạn.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ sắm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

phương pháp này áp dụngphải chăng trong trường hợp bạn thấy quá khó để sắm tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng komua được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm chomột video chủ đề như

  • cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saophương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là 1loại phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là bí quyết đỉnh cao nhất trong cáccái target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớichí ít 80% việc lăng xê của bạn mang hiệu quả hay không, quảng bá được cung cấpđến đúng đối tượng quý kháchtiêu chí hay không!

Nó sẽ liên quanđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiđể ýđến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách thức này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn với thể tham gia khóa học tập huấnlăng xê Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnlăng xêảnh hưởngđến Target?

lúc bạn chạy quảng bá1 sản phẩm đến1đội ngũ đối tượng cố địnhmang1thời gianmộtaccountquảng bá, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnlăng xê của bạn muốn tiếp cận tớinhững đối tượng quý khách như thế nào.

Sau một quãng thời gian, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnquảng cáo của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngsản xuấtquảng cáo của bạn đếnnhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2trương mụclăng xê khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu bạn chạy phổ biếnmẫu sản phẩm, cho phổ thôngchiếc đối tượng khác nhau, trên cộngmộtaccounttruyền bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnlăng xê của bạn sẽ rất nhiều, và nó koquy tụ vào mộtđội ngũ đối tượng cụ thể nào.

làmtrương mụcquảng bá của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ thông kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, với thể hiệu quả quảng cáo của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. bởi vậy, khi bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngcáctrương mụctruyền bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là cácchia sẻ của mình về cáccách thức target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu như bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Anh chịbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 6++ phần mềm tăng follow Instagram miễn phí [Cập nhật 2021]

Thủ thuật hack follow facebook ko bị tụt mới nhất 2022

TOOLSEEDING | PHẦN MỀM TẲNG FOLLOW TIKTOK AN TOÀN NHẤT NẲM 2021